Bảo hiểm nhân thọ: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hỗ trợ đại lý phát triển
09-08-2019 - 00:00 | Lượt xem: 264
(TBTCVN) - Thời gian gần đây, việc nâng cao chất lượng, hỗ trợ đại lý phát triển là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH).
Các doanh nghiệp bảo hiểm đang từng bước chuẩn hóa lực lượng đại lý của mình.

Theo đó, các DNBH đã và đang đầu tư bài bản hệ thống công nghệ nhằm hỗ trợ đội ngũ đại lý, tư vấn tài chính phát triển chuyên nghiệp, hiện đại, bền vững, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng doanh thu, thị phần của DN.

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động đại lý 

Hiện nay, việc xây dựng đội ngũ đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp, toàn thời gian, được trang bị công nghệ hiện đại là lựa chọn của nhiều DN. Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, DN đã áp dụng ứng dụng ePOS nhằm nâng cao trải nghiệm mua BH của khách hàng và đại lý. Ứng dụng ePos còn đóng vai trò như một trợ lý ảo trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Nhờ được tích hợp công nghệ cao, ePOS hỗ trợ đội ngũ đại lý, tư vấn viên của Manulife đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. Đặc biệt, ePOS còn giúp khách hàng dễ dàng xác định nhu cầu bảo vệ và tìm được sản phẩm BH phù hợp. Ứng dụng này cung cấp các biểu đồ phân tích chi tiết các thiếu hụt tài chính và đưa ra giải pháp bảo vệ phù hợp dựa trên nhu cầu tài chính trong tương lai của khách hàng đồng thời phòng ngừa rủi ro.

Đại diện Generali Việt Nam cũng cho biết, DN này đang tiếp tục tập trung vào việc tăng trưởng kinh doanh hiệu quả qua tất cả các kênh phân phối, đặc biệt là kênh đại lý. Theo đó, công ty sẽ mở rộng kinh doanh kênh đại lý với việc triển khai dự án ROAR. Đây là một dự án trọng điểm được Tập đoàn Generali đầu tư lớn nhất tại châu Á từ trước đến nay, nhằm mục tiêu xây dựng một đội ngũ đại lý mạnh cả về chất và lượng. Công ty cũng triển khai GENOVA - ứng dụng thông minh 3 trong 1, hỗ trợ các tư vấn viên trong việc quản lý thông tin, tư vấn tài chính và nộp hồ sơ yêu cầu BH, qua đó giúp tư vấn viên làm việc hiệu quả và phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn.

Trước đó, Hanwha Life Việt Nam đã ra mắt đơn vị kinh doanh mới Dream Plus, Dream Plus mang lại không gian làm việc hiện đại, năng động với nhiều tiện ích dùng chung, chuyển đổi linh hoạt dành cho các đơn vị kinh doanh của Hanwha Life, bao gồm: Hanwha Millenia (lực lượng tư vấn tài chính toàn thời gian), Hanwha Flexi (tổng đại lý linh hoạt), New Saigon (nhóm kinh doanh mới, năng động) và các tổng đại lý tại TP. Hồ Chí Minh.

Dream Plus cũng là nơi cung cấp các khóa huấn luyện thường xuyên và chuyên sâu về BH cho các đơn vị kinh doanh cốt lõi này. Đồng thời, đây cũng là trung tâm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, nơi khách hàng có thể nhận được sự tư vấn tài chính chuyên sâu. Trong tương lai, Dream Plus sẽ giúp Hanwha Life Việt Nam chuẩn bị và xây dựng lực lượng đại lý toàn thời gian năng động và chuyên nghiệp.

Đại diện Bảo hiểm FWD chia sẻ, chiến lược phát triển thành viên MDRT (danh hiệu dành cho những tư vấn tài chính xuất sắc) của công ty rất bài bản và tập trung vào chất lượng. Họ được huấn luyện với những chương trình có nội dung độc đáo, bứt phá dưới sự giảng dạy và chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, đội ngũ MDRT của FWD còn được đào tạo để trở thành “thẩm định viên sơ bộ”. Sau khi được đào tạo chuyên môn, các MDRT của FWD có thể thẩm định sơ bộ và lên yêu cầu kiểm tra y tế ngay khi lập hồ sơ yêu cầu BH, giúp công việc tư vấn và chăm sóc khác hàng thuận tiện, nhanh chóng.

Kỳ vọng bứt phá

Ông Back Jong Kook - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, cho biết: “Dream Plus là dự án rất thành công ở Hàn Quốc và mô hình này sau đó đã phát triển tại Nhật Bản, Mỹ và giờ đây là Việt Nam. Tại Dream Plus, chúng tôi sẽ chọn lọc các hạt giống tốt, ươm mầm và vun đắp giúp những đơn vị kinh doanh non trẻ này phát triển và tạo điều kiện giúp họ lựa chọn thời điểm để phát triển kinh doanh mạnh mẽ”.

Dream Plus đề cao mô hình quản lý chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng của lực lượng tư vấn tài chính toàn thời gian. Các khách hàng của Dream Plus sẽ nhận được sự tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm BH. Trong tương lai, Hanwha Life Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu thử nghiệm các mô hình tư vấn hiện đại đang thành công ở Hàn Quốc áp dụng vào Việt Nam để tạo sự khác biệt…

Đại diện Bảo hiểm FWD nhấn mạnh, một trong những yếu tố giúp FWD nhanh chóng trở thành thương hiệu nổi tiếng trong ngành BH chính là nhờ vào đội ngũ tư vấn tài chính chất lượng, với tỷ lệ tư vấn tài chính xuất sắc hiện dẫn đầu thị trường BH.  

Đại diện các DNBH cũng cho biết, đang từng bước chuẩn hóa lực lượng đại lý của mình, bởi chất lượng đại lý ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của DN. Theo đó, DN luôn dành sự quan tâm và có những đầu tư thích đáng cho phát triển đại lý như áp dụng chế độ thù lao hấp dẫn, hỗ trợ các khóa huấn luyện bài bản…, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ đại lý phát triển bền vững. 

Theo các chuyên gia trong ngành BH, doanh thu từ kênh đại lý vẫn chiếm tỷ lệ rất lớn và đang duy trì lợi thế cạnh tranh so với các kênh phân phối khác. Tuy nhiên, thị trường BH nhân thọ đã qua giai đoạn tăng "nóng", khách hàng ngày càng đòi hỏi khắt khe về chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Vì vậy, việc các DNBH ngày càng chuyên nghiệp hóa đội ngũ đại lý sẽ giúp DN giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, giúp tăng trưởng doanh thu, thị phần nhanh chóng.
Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Đăng ký tư vấn Bảo hiểm nhân thọ

Bình luận bằng tài khoản


img

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa
nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Có 0 nhận xét

Được nhiều người đọc


Bài viết mới nhất