BÍ QUYẾT TƯ VẤN BẢO HIỂM THÀNH CÔNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT?
22-11-2021 - 00:00 | Lượt xem: 39
Thị trường bảo hiểm hiện nay đang trên đà phát triển và được mọi người quan tâm rất nhiều.Tuy nhiên thay vì nghe tư vấn bảo hiểm thì mọi người thưởng có xu hướng tự tìm hiểu thông tin trên các trang mạng điện tử, internet,..Vậy những người tư vấn viên phải làm cách nào để có thể khiến khách hàng thấy hứng thú lắng nghe và không cảm thấy khó chịu


TƯ VẤN BẢO HIỂM LÀ GÌ?


Tư vấn bảo hiểm đó là việc chào bán các sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng, nêu lên các lợi ích và tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng.
 

Nếu vì bạn tư vấn nhiệt tình, đánh đúng vào tâm lý và nhu cầu của khách hàng dẫn đến chốt doanh số thì bạn đã có cách tư vấn bảo hiểm  thành công.
 

Một nhân viên tư vấn bảo hiểm thành công không chỉ thể hiện qua số lượng hợp đồng ký được. Điều ý nghĩa nhất đối với một người tư vấn đó chính là có thể thay đổi suy nghĩ của người mua hàng (người tham gia bảo hiểm). Nếu bạn có thể thuyết phục người khác hiểu ra lợi ích của bảo hiểm và tham gia một cách tự nguyện thì bạn chính là một người tư vấn thành công.
CÁCH TƯ VẤN BẢO HIỂM THÀNH CÔNG

 

Bước 1 Chuẩn bị trước một buổi gặp khách hàng

Đây là bước không thể thiếu ở bất cứ buổi tư vấn nào, quyết định đến hơn 60% sự thành công hay thất bại của buổi tư vấn. Trước tiên cần nắm rõ thông tin của khách hàng như nghề nghiệp, tuổi tác, sức khỏe, thu nhập, mục tiêu, mong muốn của họ là gì,..


Phác thảo, hình dung và chọn lựa sẵn những loại sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với khách hàng. Từ đó đưa ra các phân tích cụ thể nhưng đúng trọng tâm. Bạn phải là người đưa ra quyết định khách hàng nên sử dụng loại sản phẩm, gói bảo hiểm nào. Phân tích, thiết kế cho họ một số loại hợp đồng phù hợp.Bạn nên gửi trước các nội dung về sản phẩm để khách hàng có thời gian tham khảo qua.


Bước 2 Tiến hành tư vấn 

Trước khi tư vấn hãy nở một nụ cười tươi và niềm nở trước mặt khách hàng, vừa giúp bạn gây ấn tượng được với khách hàng vừa tạo nên được sự thân thiện và gần gũi hơn trong quá trình tư vấn. Sau đó hãy xác lập vấn đề và nói một cách khéo léo từng chút một để khách hàng cảm thấy dduowjc sự nhiệt tình và tính chuyên nghiệp của bạn
 

Sau đó trình bày những mục tiêu mà mình đã nói với khách hàng lúc đầu một cách đơn giản, dễ hiểu nhất. Các lợi ích hãy được nêu rõ bằng tiền. Giọng nói và câu tư cũng là yếu tố quyết định khách hàng có cảm tình với bạn hay không. Hãy chú ý đến những điều này trong suốt buổi tư vấn.

Nếu chỉ việc nói thì khách hàng sẽ không hình dung hết được lợi ích của sản phẩm. Bạn nên có một trang giấy và viết, vẽ ra những quyền lợi từ hợp đồng bảo hiểm đang tư vấn đó

  • Quyền lợi tiền mặt
  • Quyền lợi bảo vệ
  • Các quyền lợi khác.

Từng ý nên có sự liên kết chặt chẽ và tự nhiên nhất. Chú ý ngắt nghỉ, tạo điểm dừng phù hợp để khách hàng có thời gian suy nghĩ. Bạn cũng nên lồng ghép thêm những câu hỏi về khách hàng một cách khéo léo nhằm tạo không khí vui vẻ cũng như biết thêm về nhu cầu của khách hàng.

Sau cùng bạn hãy nhớ chú ý đến thời gian của buổi tư vấn. Nếu thời gian tư vấn quá dài sẽ làm cho khách hàng cảm thấy mệt mỏi và mất tập trung. Ngược lại, một buổi tư vấn bảo hiểm diễn ra quá nhanh gọn thì rất dễ dẫn đến tình trạng khách hàng không nắm được đầy đủ thông tin.

Bước 3 Kết thúc cuộc tư vấn 
Một buổi tư vấn kết thúc thành công cần đạt được những tiêu chí sau đây:

  • Khách hàng hiểu rõ và đầy đủ nội dung, quyền lợi, điều khoản ràng buộc,... của sản phẩm bảo hiểm mà bạn đã tư vấn.
  • Biết được tương đối khách hàng có hài lòng hay không và khả năng đồng ý ký hợp đồng là cao hay thấp.
  • Xác định được thời điểm thích hợp nhất để chốt hợp đồng.

Bước 4 Chăm sóc khách hàng sau tư vấn

Chăm sóc khách hàng là một bước không thể thiếu trong cách tư vấn bảo hiểm.. Nếu sau khi tư vấn, khách hàng quyết định tham gia hợp đồng thì bạn hãy lên các bước thực hiện tiếp theo để hợp đồng được tiến hành ký kết. Nếu khách hàng mong muốn một cuộc hẹn khác, bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho buổi tư vấn sau.

Khi hợp đồng đã được ký kết và phát hành, việc cần làm là bạn phải giao cho khách hàng tận tay. Điều này thể hiện sự chu đáo, quan tâm đến khách hàng vì bạn sẽ là người đồng hành cùng họ mãi về sau.
CÁCH XỬ LÝ KHÁCH HÀNG KHI BỊ TỪ CHỐI

Khách hàng từ chối tham gia bảo hiểm là điều không thể tránh khỏi và tỷ lệ này lớn hơn tỷ lệ khách hàng đồng ý rất nhiều lần. Nhưng việc xử lý vấn đề này cũng góp phần xây dựng nên cách tư vấn bảo hiểm nhân thành công. Để làm được như vậy, bạn hãy chú ý đến những điều sau:

  • Hãy đồng cảm với khách hàng, đây được xem là phương pháp lấy lòng rất hiệu quả. Bạn đang thể hiện mình có ý muốn khách hàng được yên tâm nhất trong cuộc sống chứ không nhằm mục đích lừa lọc.
  • Hãy khéo léo khai thác từ khách hàng những lý do tại sao họ không hoặc ngần ngại tham gia bảo hiểm. Bạn nên tránh kiểu tra khảo vì sẽ làm khách hàng rất khó chịu. Cố gắng giải đáp thật tận tình như hai người thân thiết đang trò chuyện cùng nhau chứ không còn là người bán - người mua.

Có thể sau những bước xử lý này, khách hàng sẽ đồng ý, suy nghĩ lại hoặc cũng có thể vẫn giữ quan điểm không tham gia. Tuy nhiên phần nào đó niềm tin ở khách hàng dành cho bạn sẽ gia tăng, nếu trong tương lai có nhu cầu thì họ sẽ tìm đến bạn. Đây mới là một người tư vấn bảo hiểm thành công.

Để trở thành một người tư vấn thành công dù ở bất kỳ ngành nghề nào, bạn cũng cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Có như thế mới tạo dựng được uy tín của bản thân và nhận được nhiều sự yêu mến, công việc vì thế cũng có bước phát triển vượt bậc.

 

Đăng ký tư vấn Bảo hiểm nhân thọ

Bình luận bằng tài khoản


img

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa
nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Có 0 nhận xét

Được nhiều người đọc


Bài viết mới nhất